Quảng cáo rượu, bia phải kèm dòng chữ “Uống rượu, bia có thể gây tai nạn giao thông” 

 

Đó là thông tin tại Nghị định số 24/2020/NĐ-CP ngày 24/02/2020 của Chính phủ về việc quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia. 

 

 

Theo đó, quảng cáo rượu có độ cồn dưới 15 độ và bia phải có cảnh báo để phòng, chống tác hại của rượu, bia đảm bảo các quy định sau đây:

 

Trước hết, có một trong các nội dung cảnh báo: “Uống rượu, bia có thể gây tai nạn giao thông”; “Uống rượu, bia có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi”; “Người dưới 18 tuổi không được uống rượu, bia”.

 

Tiếp theo, quảng cáo rượu, bia trên báo hình, báo điện tử, trang thông tin điện tử, mạng xã hội cũng phải thể hiện nội dung cảnh báo bằng chữ viết có màu tương phản với màu nền đảm bảo dễ nhìn, chiếm tối thiểu 10% diện tích quảng cáo. Trường hợp quảng cáo rượu, bia trên truyền hình thì cảnh báo bằng chữ viết phải thể hiện theo hết chiều ngang của màn hình.

 

Đặc biệt, quảng cáo rượu, bia trên báo điện tử, mạng xã hội không được liên kết, quảng bá đến các tài khoản của người dùng chưa đủ 18 tuổi. Bên cạnh đó, tổ chức, cá nhân bán rượu, bia theo hình thức thương mại điện tử phải có ứng dụng khai báo tên, tuổi, địa chỉ cư trú,... trước khi người đó truy cập, tìm kiếm thông tin để ngăn ngừa người chưa đủ 18 tuổi mua rượu, bia.

 

Nghị định này có hiệu lực từ ngày 24/02/2020.

 

Xem chi tiết Nghị định 24/2020/NĐ-CP

 

Nghị định 24/2020/NĐ-CP DOC (Bản Word)

Nghị định 24/2020/NĐ-CP PDF (Bản có dấu đỏ)

 

TH: Chí Thanh KTNL