Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 27

  • Hôm nay 271

  • Tổng 9.419.692

Triển khai các hoạt động hưởng ứng ngày Quyền tiêu dùng Việt Nam năm 2022

Font size : A- A A+
 Thực hiện Kế hoạch số 4073/KH-BCT ngày 09/7/2021 của Bộ Công Thương và Kế hoạch số 1441/KH-UBND ngày 03/8/2021 của UBND tỉnh Quảng Bình về tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Quảng Bình năm 2022; ngày 07/3/2022, Sở Công Thương ban hành công văn số 315/SCT-TM về việc tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022.

 

Theo đó, để triển khai các hoạt động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 đạt hiệu quả, Sở Công Thương đề nghị:

1. UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các Phòng, ban chuyên môn và Ban Quản lý các công trình công cộng (Ban quản lý chợ) tổ chức hoạt động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 với các hình thức treo băng rôn, cờ phướn tại các chợ, trục đường chính theo nội dung hướng dẫn của Bộ Công Thương (có nội dung kèm theo).

2. Yêu cầu các trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng hóa tổng hợp tích cực thực hiện hoạt động tri ân người tiêu dùng thông qua các hình thức khuyến mại, giảm giá kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam. 

* Các nội dung hoạt động bao gồm:

1. Tuyên truyền phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng:

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Nghị định số 99/2011/NĐ-CP ngày 27/10/2011 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Nghị định số 185/2013/NĐ-CP ngày 15/11/2013 của Chính phủ Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Nghị định 124/2015/NĐ-CP ngày 19/11/2015 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số Điều của Nghị định số 185/2013/NĐ-CP ngày 15/11/2013 của Chính phủ và các văn bản pháp luật của Nhà nước có liên quan; Hỏi - Đáp pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Mục đích, ý nghĩa của Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam - ngày 15/3;

2. Tuyên truyền trên băng rôn, khẩu hiệu các nội dung như sau:

- Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới.

- Tiêu dùng an toàn trên nền tảng trực tuyến.

- Tiêu dùng an toàn để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội.

- Thông tin cá nhân là tài sản quan trọng của người tiêu dùng

- Xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến minh bạch, công bằng và an toàn cho người tiêu dùng.

- Tiêu dùng thời kỳ số: đúng lúc và đúng chổ.

- Tiêu dùng qua mạng- mua hàng chính hãng.

- Không sản xuất và tiêu dùng sản phẩm có hại cho sức khỏe và môi trường.

- Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội.

- Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững.

- Người tiêu dùng có quyền được an toàn, khiếu nại và bồi thường.

- 1800.6838 - Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng miễn phí trên toàn quốc;

3. Hoạt động tri ân người tiêu dùng:

Các hoạt động tri ân người tiêu dùng sẽ được thực hiện thông qua các hình thức khuyến mại, giảm giá do các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tổ chức thực hiện.

Địa điểm: Tại các siêu thị, cơ sở kinh doanh...

Thời gian: Trong tháng 3/2022 và khuyến khích tổ chức, thực hiện trong suốt cả năm 2022.

TH: Thu Hiền - QLTM

More