Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 12

  • Hôm nay 2534

  • Tổng 8.407.036

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Bình-"Cầu nối" để các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, OCOP vươn xa

Font size : A- A A+
 

 Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB), OCOP bằng việc đổi mới, đa dạng hóa kênh tiêu thụ, xây dựng thị trường mục tiêu, tăng hiệu quả kinh tế, kết nối chuỗi tiêu thụ lâu dài đang là hướng đi nhằm giới thiệu sản phẩm này tới nhiều thị trường trong và ngoài nước. Để phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) các ngành chức năng và địa phương trong cả nước đã và đang rất tích cực tham gia các hoạt động để trở thành cầu nối quan trọng thúc đẩy hợp tác giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng…

 

Việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) và nâng cao chất lượng sản phẩm CNNTTB, OCOP đang được thực hiện đồng bộ với nhiều chương trình kết nối cung cầu hợp lý, hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc tìm kiếm thị trường cho các sản phẩm của tỉnh vươn xa hơn nữa.

 

Ảnh: Các sản phẩm CNNTTB, OCOP của tỉnh Quảng Bình được trưng bày, quảng bá tại Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ I- Quảng Nam 2022

Ông Lê Mậu Khánh, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Bình, cho biết: Để đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm CNNTTB, OCOP của tỉnh vươn xa hơn và có chỗ đứng trên thị trường, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã thường xuyên tổ chức cho các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia các hội chợ, hội nghị kết nối giao thương, triển lãm thương mại; tăng cường hoạt động quảng bá giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm CNNTTB, OCOP qua hệ thống sàn thương mại điện tử của tỉnh (quangbinhtrade.vn); tổ chức đoàn khảo sát thị trường, xúc tiến thương mại các tỉnh. Qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp xúc với các đối tác, tạo ra những cơ hội hợp tác mới cho các sản phẩm thế mạnh của tỉnh.

 

Ảnh: Gian hàng tỉnh Quảng Bình tại Hội chợ thương mại Quốc tế Việt Nam Expo 2022

Nhờ vào việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá giới thiệu và nâng cao chất lượng sản phẩm, tới nay nhiều sản phẩm CNNTTB, OCOP, nông sản thực phẩm của các địa phương trong tỉnh cũng đã được các doanh nghiệp phân phối đưa vào hệ thống bán lẻ hiện đại, từng bước chiếm được niềm tin của người tiêu dùng như: Co.opMart, Bình Minh Mart, Family Mart, các Cửa hàng tiện ích…

Nâng “chất” các sản phẩm CNNT, OCOP

Thời gian qua, các chương trình xúc tiến thương mại và nguồn hỗ trợ Khuyến công, đầu tư trang thiết bị máy móc, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất các sản phẩm công nghiệp nông thôn, OCOP đã trở thành “cầu nối” quan trọng trong việc thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp, nhà phân phối và người tiêu dùng. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tìm hiểu được thị hiếu và nhu cầu của khách hàng, hiểu rõ hơn về đối thủ cạnh tranh, từ đó đưa ra những chiến lược mới phát triển phù hợp với xu thế của thị trường.

 

Ảnh: Nhiều sản phẩm OCOP được cải tiến về chất lượng, mẫu mã bày bán tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 tạo được sức hút với khách hàng.

Năm 2022 là năm nền tảng quan trọng của chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025, do đó trong thời gian tới Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và XTTM sẽ tiếp tục phối hợp với các ban, ngành liên quan đẩy mạnh xây dựng các chuỗi sản xuất sản phẩm CNNT, OCOP chất lượng cao, mẫu mã đẹp đồng thời tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm thông qua các hình thức bán hàng bằng cả phương thức truyền thống và thương mại điện tử; tổ chức, tham gia các hội chợ, hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm CNNTTB, OCOP trong và ngoài tỉnh; hỗ trợ xây dựng các gian hàng bán sản phẩm CNNTTB, OCOP của các siêu thị, chợ truyền thống, tại các điểm bán hàng ở sân bay, các khách sạn, nhà hàng, khu du lịch, điểm dừng chân.. nhằm tạo ra được môi trường lành mạnh, thông thoáng, kích thích đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp, cũng như kích thích tiêu dùng hàng hóa bằng những Chương trình phù hợp nhất với người tiêu dùng./.

                                                Thực hiện: Mạnh Tường-  TTKC và XTTM

 

More