Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 10

  • Hôm nay 9163

  • Tổng 8.835.629

Học bán hàng qua livestream

Xem với cỡ chữ : A- A A+

Họ là chủ các doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ, các hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất… trong tỉnh. Nhiều người trong số họ khi đóng vai trò là chủ DN, lúc là nông dân,… nên việc học bán hàng qua livestream vẫn là một điều vô cùng mới mẻ.

 

Lần đầu tiên, bà Nguyễn Thị Vượng, chủ Cơ sở sản xuất tinh dầu tràm Giáo Vượng (Lệ Thủy) thử giới thiệu sản phẩm của mình bằng hình thức livestream, với sự hướng dẫn của các “chuyên gia” trong lĩnh vực này. Một chút lóng ngóng ban đầu, sau đó bà có phần tự tin hơn vì nói về sản phẩm thực, việc thực của cơ sở mình.

 

Còn với ông Phan Trung Thông, Giám đốc HTX sinh thái sông Son, có lợi thế hoạt ngôn, không khó để ông có thể giới thiệu lần lượt những sản phẩm chủ lực của HTX, như: Miến Sâm Bố chính, miến dong sông Son, miến gạo cao cấp qua hình thức livestream.

Anh Phan Trung Thông, Giám đốc HTX sinh thái sông Son giới thiệu các sản phẩm chủ lực của HTX qua livestream.

Anh Phan Trung Thông, Giám đốc HTX sinh thái sông Son giới thiệu các sản phẩm chủ lực của HTX qua livestream.

Ông Thông cho biết, từ những năm trước, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, HTX của ông đã phải chuyển hướng bán hàng qua website của HTX, trên sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) Quảng Bình, Lazada, Shopee… để duy trì sản xuất, mở rộng kênh phân phối. Nay nhận thấy TikTok Shop là một kênh bán hàng đang tạo trend (xu hướng) bởi hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng, ông Thông đang trên đà tìm hiểu để giới thiệu, bán sản phẩm qua nền tảng này.

 

“Ban đầu thấy cũng hồi hộp, lo lắng, nhưng được đơn vị hỗ trợ nên thấy cũng bình thường, tôi tin là mình sẽ làm được. Qua khóa tập huấn, mới hình thành tư duy, hiểu hơn về vai trò, lợi ích của kênh TikTok Shop thôi, còn muốn sử dụng hiệu quả, phải mất thời gian tìm hiểu sâu hơn nữa”, ông Thông chia sẻ. 

 

"Chúng tôi sẽ có các khóa học trực tuyến từ 2 tuần đến 1 tháng cho HTX và các DN tham gia đăng ký và các khóa học này hoàn toàn miễn phí", bà Phạm Thị Minh Thu, Trung tâm Intec, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương cho hay.

Bà Nguyễn Thị Vượng thì cho rằng: Với lứa tuổi của tôi, việc tiếp cận một hình thức mới như thế này không dễ. Cậu con trai đang học lớp 11 của tôi nói, mẹ cứ đi học đi, nếu cần thì trong hè con làm cho mẹ, rồi sau đó mẹ tự học dần. Tôi cũng mong mai mốt cậu con trai cả học hành xong thì sẽ tiếp tục các phần việc quảng bá, bán sản phẩm cho mẹ kẻo không theo kịp với xu thế.

 

Bà Nguyễn Thị Vượng, chủ Cơ sở sản xuất tinh dầu tràm Giáo Vượng (Lệ Thủy) thử giới thiệu sản phẩm của mình bằng hình thức livestream.

Bà Nguyễn Thị Vượng, chủ Cơ sở sản xuất tinh dầu tràm Giáo Vượng (Lệ Thủy) thử giới thiệu sản phẩm của mình bằng hình thức livestream.

Bán hàng qua livestream trên TikTok Shop là một trong những cách thức mà Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) giới thiệu trong khóa tập huấn vừa được tổ chức vào đầu tháng 6/2023, với sự tham dự của hơn 60 học viên đến từ 40 DN nhỏ và vừa, HTX, tổ chức xúc tiến thương mại trong tỉnh. Các học viên được hướng dẫn cách khởi tạo các kênh cá nhân và các thao tác kỹ thuật để bán hàng trên môi trường số qua các kênh cá nhân; thiết kế, xây dựng và quản trị, vận hành nội dung trên TikTok; xây dựng nội dung bán hàng trên TikTok,…

 

Giám đốc HTX sinh thái sông Son Phan Trung Thông cho rằng: Đa số hiện nay các gia đình đều mua sản phẩm trên những sàn TMĐT và thời gian gần đây, TikTok Shop là sàn có số lượng người mua đông. Nếu các DN như chúng tôi không tiếp cận thì sẽ bị lạc hậu và không tiếp cận được khách hàng trên các nền tảng đó. Tuy nhiên, rất khó khăn với những đơn vị ở các địa phương như chúng tôi do những hạn chế nhất định. Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh tổ chức các khóa tập huấn trực tiếp như thế này đã đáp ứng được nguyện vọng của chúng tôi.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ, HTX, cơ sở sản xuất tiếp cận với kênh bán hàng TikTok Shop.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ, HTX, cơ sở sản xuất tiếp cận với kênh bán hàng TikTok Shop.

Khóa tập huấn nhằm mục tiêu hỗ trợ đưa các DN, HTX, hộ kinh doanh đẩy mạnh thương mại qua nền tảng số, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời, kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế; đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên các sàn TMĐT thông qua phương thức, kỹ năng livestream bán hàng trên nền tảng trực tuyến hoặc các ứng dụng; giúp bà con tiếp cận với công nghệ mới, thay đổi tư duy bán hàng và thực hành thành thục kỹ năng bán hàng livestream.

 

Nhằm đạt mục tiêu là làm sao để các HTX, DN tiếp cận các phương thức bán hàng trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, bà Phạm Thị Minh Thu, Trung tâm Intec, Cục Xúc tiến thương mại cho biết: Sau khóa tập huấn, chúng tôi sẽ có liên hệ từ trung tâm cũng như TikTok để hỗ trợ HTX, DN làm chi tiết đến khâu bán, xuất ra cho người tiêu dùng.

https://www.baoquangbinh.vn/kinh-te/202306/hoc-ban-hang-qua-livestream-2210148/

Các tin khác